Mách bạn 05 bài tập giảm tê bì chân tay đơn giản tại nhà

Bài tập giúp giảm tê bì tay chân

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm đặc trị thì thường xuyên tập luyện các bài tập giảm tê bì chân tay mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho người bệnh như: tăng cường tuần hoàn máu, làm giảm triệu chứng tê bì, … Tuy nhiên, luyện tập như nào để mang lại hiệu quả tốt nhất và hạn chế các rủi ro không mong muốn xảy ra? Cango Việt Nam sẽ mách bạn 5 bài tập giảm tê bì chân tay đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được.

Lợi ích của các bài tập giảm tê bì chân tay

Tê bì chân tay là tình trạng chân tay bị khó chịu như bị kim đâm và đi kèm các triệu chứng như: đau nhức, ngứa và suy yếu các cơ liên quan.

Tình trạng tê bì chân tay được hình thành do các dây thần kinh bị tổn thương hoặc chịu chèn ép

Tình trạng tê bì chân tay được hình thành do các dây thần kinh bị tổn thương hoặc chịu chèn ép, áp lực do chấn thương và các nguyên nhân khác. Tuy nhiên, khi gặp phải tình trạng trên thì người bệnh không nên chủ quan do đây là có thể dấu hiệu cảnh báo về bệnh lý về cơ xương khớp.

Bên cạnh đó, nếu người bệnh thực hiện các bài tập giảm tê bì chân tay cũng sẽ mang lại hiệu quả và hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh lý. Lợi ích tuyệt vời mà các bài tập giảm tê bì chân tay mang lại cụ thể như sau:

–   Tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu: Việc tập luyện các bài tập giảm tê bì chân tay sẽ giúp tăng huyết tương và tế bào máu. Từ đó, giúp tăng thể tích máu và hàm lượng hemoglobin (hay tăng số lượng hồng cầu) giúp kích thích vận chuyển oxy và làm cho quá trình chữa lành được diễn ra nhanh hơn.

–   Làm giảm áp lực và chèn ép lên các dây thần kinh: Các bài tập giảm tê bì chân tay giúp cho cơ, xương, khớp vùng tay, chân được thư giãn, làm giảm áp lực và mức độ chèn ép lên các dây thần kinh.

–   Giảm cân, duy trì dáng vóc: Tê bì chân tay là tình trạng thường gặp ở những người thừa cân, béo phì. Do trọng lượng cơ thể gây nhiều áp lực lên xương, khớp hơn người có cân nặng bình thường từ đó xương khớp có thể thoái hoá nhanh hơn và dễ mắc phải các bệnh lý xương khớp hơn người bình thường. Chính vì vậy, việc tập luyện các bài tập giảm tê bì chân tay không chỉ giúp người bệnh duy trì được dáng vóc mà còn làm giảm nguy cơ các bệnh lý khác liên quan đến thừa cân như: Tiểu đường, mỡ máu, …

05 bài tập giảm tê bì chân tay đơn giản tại nhà

Bạn có thể tham khảo 05 bài tập giảm tê bì chân tay dưới để giúp làm giảm tình trạng tê bì cũng như phòng ngừa chứng tê bì chân tay cho chính bản thân mình hoặc người thân:

Bài tập nắm bàn tay

Bài tập nắm tay giảm tê tay

Thực hiện với các bước như sau:

–   Xoè bàn tay sao cho 5 ngón tay đều được duỗi thẳng

–   Sau đó, từ từ nắm cả bàn tay lại sao cho ngón cái được nằm ngoài cùng và 4 ngón tay còn lại nằm bên trong.

–   Lặp lại bài tập trên 10 lần cho mỗi bên tay và mỗi ngày thực hiện từ 2 đến 3 hiệp sẽ nhận được kết quả giảm tê bì chân tay rõ rệt.

Bài tập gập các ngón tay

Bài tập gập ngón tay

–   Thực hiện đưa bàn tay ra phía trước và xoè cả bàn tay

–   Gập 5 ngón tay sao cho 5 đầu ngón tay chạm vào phần lòng bàn tay, vị trí chân các đốt ngón tay

–   Giữ tư thế gập ngón tay trong vòng từ 30 đến 60 giây rồi sau đó thả lỏng cả bàn tay

–   Thực hiện lặp lại động tác trên khoảng 10 phút cho mỗi bên tay.

Đi bộ

Việc đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp làm giảm tình trạng tê bì chân tay mà còn giúp tăng cường sức khoẻ toàn thân. Và đây còn là bài tập nhẹ nhàng, đơn giản. Để việc tập luyện mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh các rủi ro không mong muốn xảy ra thì trong lúc đi bộ bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Đi bộ là phương pháp giúp giảm tê bì tay chân

–   Lựa chọn giày thể thao vừa chân, đế giày không cứng quá

–   Nên mặc những bộ quần áo thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt

–   Nên khởi động trước khi đi bộ

–   Nên đi các bước ngắn và duy trì tốc độ vừa phải, khoảng 40 đến 50 bước/phút

–   Mỗi ngày nên thực hiện đi bộ từ 15 đến 20 phước

–   Trước khi đi bộ không nên ăn quá no.

 

Bài tập xoay cổ chân

Đối với bài tập này, người thực hiện cần xoay bàn chân với mũi chân hướng ra ngoàiThực hiện xoay cổ chân từ 2 đến 3 phút, sau đó thực hiện tương tự với chiều ngược lại và đổi chân.

Bài tập giảm tê bì tay chân - xoay cổ chân

Bài tập xoay khớp gối

Đặt 2 chân sát nhau và hạ sát trọng tâm cơ thể, đặt 2 bàn tay lên đầu gối và thực hiện xoay khớp gối trong vòng 3 phút. Làm tương tự với chiều ngược lại.

Bài tập xoay khớp gối

Bài viết trên là 05 bài tập giảm tê bì chân tay và các lợi ích tuyệt vời mà bài tập giảm tê bì chân tay mang lại. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng tê bì chân tay và phương pháp điều trị hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí thì vui lòng liên hệ trực tiếp số hotline 0969138500 để được chuyên viên Cango tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ tư vấn