5 bài tập giảm đau lưng cực kỳ đơn giản tại nhà, ai cũng có thể thực hiện được

bài tập giảm đau lưng

Nếu bạn đang tìm các bài tập giảm đau lưng đơn giản có thể thực hiện tại nhà thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Hiện nay, chứng đau lưng ngày càng trở nên phổ biến. Và đáng lo ngại hơn là tình trạng này đã xuất hiện rất nhiều ở giới trẻ với độ tuổi trên 20 do sinh hoạt, làm việc sai tư thế và lười vận động. Trong khi đó, đây là một trong các biểu hiện của bệnh lý về xương khớp phổ biến ở tuổi trung niên. Có thể thấy, nếu không muốn xương khớp ngày càng xuống cấp một cách trầm trọng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống thì mọi người nên quan tâm đến sức khoẻ xương khớp của mình ngay hôm nay. Cango Việt Nam sẽ mách bạn 5 bài tập giảm đau lưng cực gì đơn giản tại nhà nhưng hiệu quả mà chúng mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Tình trạng đau lưng ngày càng phổ biến và đang có xu hướng trẻ hóa

Trước khi thực hiện các bài tập giảm đau lưng bạn cần chú ý một số điều sau:

  Nên tìm một mặt sàn bằng phẳng để tập luyện thuận tiện

  Có thể chuẩn bị thêm thảm yoga để hỗ trợ

  Không nên ăn quá no trước khi tập.

  Cuối cùng, bạn nên kiên trì tập luyện trong thời gian dài để đạt được hiệu quả giảm đau lưng như mong muốn.

Bài tập giảm đau lưng – vặn người

Đầu tiên, bạn nằm xuống, chụm sát hai chân và gập đầu gối. Sau đó, thực hiện đưa hai bên đầu gối sang một bên và phần thân trên (từ eo đến đầu) đồng thời đưa sang hướng ngược lại với hai đầu gối. Bạn cũng có thể giữ nguyên phần thân trên nếu cảm thấy khó khăn khi mới bắt đầu luyện tập. Bạn giữ nguyên tư thế vặn mình trong vòng 2 hoặc 3 phút rồi sau đó thực hiện tương tự với chiều ngược lại và lặp lại động tác trên trong vòng khoảng 2-3 lần cho mỗi bên.

Bài tập giảm đau lưng tại nhà cực hiệu quả

Lưu ý: Trong quá trình vặn người không nâng hông, lưng.

Tư thế rắn hổ mang

Đây là một trong những bài tập giảm đau lưng tại nhà cực hiệu quả và dễ dàng thực hiện.Tư thế rắn hổ mang theo các bước sau đây:

  Nằm úp sao cho hai chân song song

  Đặt 2 khuỷu tay úp và song song với nhau, rộng bằng vai

  Từ từ nâng phần thân trên lên và căng đến mức tối đa cơ thể bạn có thể chịu được

  Giữ nguyên tư thế khoảng 2 phút rồi sau đó lặp lại từ 4, 5 lần

Bài tập tư thế hổ mang giúp giảm đau lưng tại nhà

Bài tập giảm đau lưng này không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng đáng kể mà nó còn giúp tiêu giảm lượng mỡ nằm ở eo giúp bạn sở hữu một dáng vóc cân đối.

Bài tập giảm đau lưng kéo đầu gối

Ban đầu, bạn nằm ngửa trên sàn hoặc thảm yoga. Sau đó, thực hiện gập một bên đầu gối và giữ nguyên chân còn lại nằm trên sàn và vươn 2 bàn chân ra phía trước. Bạn hãy cố gắng gập sao cho đầu gối cao ngang ngực. Duy trì tư thế gập đầu gối trong khoảng 10 giây rồi sau đó lặp lại từ 3-4 lần và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Bài tập kéo giãn đầu gối

Bài tập giảm đau lưng trên giúp các cơ được căng cứng và đây chính là một phương pháp massage tự nhiên rất cần thiết cho vùng lưng để giảm đau mỏi.

Tư thế chim bồ câu

Bài tập này cũng được bắt đầu với tư thế nằm ngửa người. Bạn thực hiện gập một bên đầu gối sau cho phần đùi vuông góc mới mặt sàn rồi từ từ bắt chéo chân còn lại đặt lên đầu gối chân đang được gập. Sau đó, lấy hai tay kéo bên chân đang gập về phía trước ngực. Giữ tư thế này trong vòng vài phút rồi đổi bên và thực hiện tương tự.

tư thế chim bồ câu

Tư thế này giúp giảm đau lưng hiệu quả cho những người thường phải ngồi một tư thế trong thời gian dài.

Cúi người – Bài tập giúp giảm đau lưng cực hiệu quả tại nhà

Thực hiện ngồi sao cho hai chân nằm thẳng trên mặt sàn rồi cúi người về phía trước, hai tay cố gắng chạm đến mũi chân. Nếu bạn chưa có thể chạm được ngay thì cũng không nên vội vàng mà cần kéo căng từ từ cho đến khi chạm được đến hai đầu mũi chân. Bạn nên giữ nguyên tư thế và hít thở sâu trong vòng 10-15 giây rồi sau đó lặp lại động tác trong vòng vài phút để các cơ được kéo căng và phần lưng được thư giãn một cách tối đa. Khi mới bắt đầu luyện tập, nếu cảm thấy động tác này khó khăn thì bạn có thể chuẩn bị thêm 1 chiếc gối hoặc khăn mềm để ở giữa để tạo độ bám và thực hiện động tác được dễ dàng hơn.

Động tác cúi nguời giúp giảm đau lưng

Sau khi đọc được bài viết này, bạn hãy chuẩn bị ngay một tấm thảm yoga và thực hiện luôn theo 5 bài tập giảm đau lưng trên nhé! Hiệu quả mà các bài tập giảm đau lưng trên mang lại chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh lý xương khớp và phương pháp điều trị thì bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline  0969138500 để được chuyên viên Cango tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ tư vấn